We share//
Cập nhật: 2013-12-19 10:57:11

Với một thông điệp “Vào thời điểm này, chút lòng tốt có thể đi một chặng đường dài”, với hai sự lựa chọn được gắn trên thân máy “miễn phí coke cho bạn” và “sẽ chia lòng tốt” 


Một thông điệp ý nghĩa của Coca-cola gửi đến mọi người qua đoạn phim quảng cáo mùa Giáng sinh. Một máy bán hàng tự động Coke xuất hiện giữa quảng trường tại một ngôi làng Châu Âu một cách bí ẩn trong đêm (được quay thực tế tại Strada Apollonia Hirscher, Brasov, Romania)


Romania


Với một thông điệp “Vào thời điểm này, chút lòng tốt có thể đi một chặng đường dài”, với hai sự lựa chọn được gắn trên thân máy “miễn phí coke cho bạn” và “sẽ chia lòng tốt” Ngay khi đó, mọi người thuộc mọi lứa tuổi xuất hiện và cùng tò mò dò xét với cỗ máy với những nụ cười thích thú. Đáng chú ý, không có gì là béo bở


Lúc đầu, đa phần mọi người bấm 'Coke MIỄN PHÍ CHO BẠN' nút, bởi vì điều đó có nghĩa có thể cho mọi người cảm thấy hạnh phúc khi nhận được một chai Coke miễn phí...




http://www.youtube.com/watch?v=EvtVxcEsojc


Sau đó, mọi người bấm nút ' Chia sẻ lòng tốt”,một cánh cửa trời mở ra trên đỉnh cây máy và một quả bóng X-mas màu đỏ bay lên, nó kéo theo một món quà trong hộp nhỏ màu đỏ. Cùng với nó là một thông điệp " người đặc biệt đã chia sẻ điều này với bạn. Giữ niềm vui lan toả ".


Theo tiến trình của đoạn phim, rất nhiều bóng bay bay lên bầu trời và nhiều khuôn mặt ngập tràn hạnh phúc hân hoan đón nhận món quà và mở hộp trong đó là những quả bóng thuỷ tinh trang trí giáng sinh màu đỏ. Cuối cùng kết thúc là cảnh một đứa trẻ treo quả bóng đỏ lên cành cây, thật tuyệt


Đúng, ý tưởng ngọt ngào đó được diễn xuất bởi đội ngũ diễn viên diễn rất đạt với phong cách quay ẩn máy quay rất điển hình đang tràn ngập trên Youtube hiện nay. Mỗi thương hiệu xem ra đều có cách thể hiện riêng, nhưng những gì làm cho chúng tôi tẩy chay nó là tất cả đều rất giả tạo. Không có chút tự nhiên được quay bởi máy quay ẩn, tất cả đều chủ động theo sự sắp đặt diễn xuất, không có sự cau có, gắt gỏng hay phàn nàn thường ngày. Một bối cảnh sáo rỗng đến chua sót. Nhưng thật đáng buồn cho đoạn phim cũng như dàn diễn viên này.


Một sai lầm lớn là “Share the good” đang được sử dụng (hay lạm dụng) bởi nhiều tổ chức khác, chủ yếu với lý do tốt đẹp, Ừ thì một chút của Coke trong đó!


Nhưng có thể Coke thực sự thuyết phục chúng tôi biết họ thông qua những thông điệp về lợi ích nhân loại và muốn mang lại hoà bình và hạnh phúc cho thế giới? Hoặc là họ chỉ là một công ty thương mại đang nỗ lực để con em chúng ta bầm dập với đồ uống có ga? Và đó là điều bạn có thể tự phán xét, nhưng chúng tôi không tìm được bất kỳ một tuyên ngôn sứ mệnh nào của Coke nói rằng “ Chúng tôi sản xuất nước uống có ga vì lợi ích nhân loại” Và vào thời điểm này xin phép không đề cập đến Fanta (một sản phẩm của Cocacola) và lịch sử đáng ngờ của nó được bán cho Đức quốc xã trong thế chiến 2!


Với một kênh Coca-cola Youtube tới 191.594 thuê bao thì có một chút ngạc nhiên là chỉ có 38.216 lượt người xem trên toàn cầu đã xem nó cho đến nay. Chí ít đây cũng là những số âm thành thật, không giống như việc làm giả lượng xem trên Youtube những ngày này.


Có một chi tiết nhỏ, chẳng cần phải là một nhà toán học thiên tài..”- một comment Youtube cho biết “...để tính toán rằng chẳng thể nhét được đống bong bóng đó vào một máy Coke”


Hạnh phúc Cashmass! (?)


Năm nay, hơn thông thường, các thương hiệu đều muốn có phần bánh Giáng sinh, họ muốn có và gặm nhấm nó. Họ nỗ lực bằng tất cả tinh thần và cảm xúc trong dịp giáng sinh để chi trả một cách thiện chí cho tất cả giai tầng.

..........


Người tiêu dùng đang dần ngờ vực về đạo đức của các thương hiệu lớn, lý do họ tồn tại, cách hành xử của họ như thế nào với mọi người mà họ bán cho các sản phẩm của mình. Và chẳng vấn đề gì khi chi bội ngân sách bao nhiêu, cho bao nhiêu nhân vật nổi tiếng, hoặc khuếch trương các ý tưởng, người tiêu dùng thấu hiểu tất cả và sẽ tìm ra đức tính hay đặc tính thương hiệu trước khi họ đặt một “mối quan hệ lâu dài” với họ.


Tôi nghĩ rằng có một ranh giới giữa việc sử dụng tinh thần của Giáng sinh và cố gắng thuyết phục mọi người của bạn rằng đây là tinh thần của Giáng sinh.


Lược dịch theo quan điểm cá nhân tại nguồn: brandrepublic.com

Chia sẻ